ขั้นตอนการนำหลักสูตรไปใช้
1.
ขั้นการเตรียมการใช้หลักสูตร
-
การตรวจสอบลักษณะหลักสูตร
- การวางแผนและการทำโครงการศึกษานำร่อง
-
การประเมินโครงการศึกษานำร่อง
-
การประชาสัมพันธ์หลักสูตร
-
การเตรียมบุคลากรที่เกี่ยวข้อง
2.
ขั้นดำเนินการใช้หลักสูตร
-
การบริหารและบริการหลักสูตร
-การดำเนินการเรียนการสอนตามหลักสูตร
-
การสนับสนุนและส่งเสริมการใช้หลักสูตร
3.
ขั้นติดตามและประเมินผล
-
การนิเทศและการใช้หลักสูตรในโรงเรียน
-
การติดตามและประเมินผลการใช้หลักสูตร