การพัฒนาหลักสูตร
โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.พิจิตรา ธงพานิช : วิชาการพัฒนาหลักสูตร
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.พิจิตรา ธงพานิช : วิชาการพัฒนาหลักสูตร
หน้าเเรก
หน้าแรก
สัปดาห์ที่ 1
สัปดาห์ที่ 2
สัปดาห์ที่ 3
สัปดาห์ที่ 4
สัปดาห์ที่ 5
สัปดาห์ที่ 6
สัปดาห์ที่ 7
สัปดาห์ที่ 8
สัปดาห์ที่ 9
สัปดาห์ที่ 10
สัปดาห์ที่ 11
สัปดาห์ที่ 12
สัปดาห์ที่ 13
สัปดาห์ที่ 14
สัปดาห์ที่ 15
สัปดาห์ที่ 16
บทที่ 10 การประเมินหลักสูตร
บทที่
10
การประเมินหลักสูตร
มโนทัศน์(
Concept)
ผลการเรียนรู้(
LearningOutcome)
สาระเนื้อหา(
Content)
1.
ความหมายของการประเมินหลักสูตร
2.
จุดมุ่งหมายของการประเมินหลักสูตร
3.
ระยะของการประเมินหลักสูตร
ระยะที่
1
การประเมินหลักสูตรก่อนนำหลักสูตรไปใช้ (
Project Analysis)
ระยะที่
2 การประเมินหลักสูตรระหว่างการดำเนินการใช้หลักสูตร (FormativeEvaluation)
ระยะที่
3
การประเมินหลักสูตรหลังการใช้หลักสูตร (
Summative Evaluation)
4.
ขอบเขตในการประเมินหลักสูตร
5.
หลักเกณฑ์ในการประเมินหลักสูตร
6.
ขั้นตอนในการประเมินหลักสูตร
7.
ประโยชน์ของการประเมินหลักสูตร
8.
ปัญหาในการประเมินหลักสูตร
9.
รูปแบบของการประเมินหลักสูตร
9.1รูปแบบการประเมินหลักสูตรของสเตค (The Stake’s Congruence ContingencyModel)
9.2รูปแบบของการประเมินหลักสูตรของสตัฟเฟิลบีม (Stufflebeam)
9.3รูปแบบการประเมินหลักสูตรของไทเลอร์ (Tyler)
9.4รูปแบบการประเมินหลักสูตรของแฮมมอนด์ (Hammond)
9.5 รูปแบบการประเมินหลักสูตรของโพรวัส (Provus, Discrepancy Evalution Model)
สรุป(
Summary)
หน้าแรก
สมัครสมาชิก:
บทความ (Atom)
ป้ายกำกับ
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.พิจิตรา ธงพานิช